Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2016

Mụn lứa tuổi trưởng thành và những vấn đề nên biết rõ

Đối với những bạn trẻ, mụn dường như là một trong những vấn đề có tính kinh điển và có thể “gắn bó” với họ từ lúc mới bước sang tuổi dậy thì. Đáng buồn hơn, hiện tượng này còn duy trì cho tới lứa tuổi trưởng thành và sẽ khó đối phó hơn trước đó rất nhiều.
Để có thể trị mụn trưởng thành hiệu quả, trước tiên hãy cùng Top White tìm hiểu thêm thông tin về chúng nhé!

 Không nên xem nhẹ mụn ở chân tóc
Nguyên do gây mụn trứng cá tại gốc tóc phần lớn là do chị em sử dụng một vài sản phẩm gel tạo kiểu tóc, kem chăm sóc mái tóc chứa phải chất không phù hợp với da đầu của chúng ta. Trường hợp đó, những khi ngủ nghĩ, tất cả các thành phần đó liền bám lên gối, nệm và nhiều khả năng các nốt mụn này có nguy cơ mọc lan sang gương mặt của bạn như là: lên mụn ở trên trán, ở trên hai má…
Để loại bỏ được nguyên nhân gây mụn tuổi trưởng thành này, tốt nhất bạn gái cần hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với giường ngủ lúc tóc chưa được sạch sẽ.
 
Mụn ở tuổi trưởng thành có thể là do cơ địa bên trong
Hầu hết mụn trứng cá trên mặt trên da của bạn cũng đều có nguyên nhân sâu xa từ hormon ở trong cơ thể. Theo đúng nghiên cứu đã công bố, các biến đổi nội tiết tố nữ sẽ có tác động khá nhiều tới sức khỏe cơ thể và nếu như không biết rõ sẽ làm cho quá trình chữa trị mụn trứng cá tuổi trưởng thành rất khó thành công. Hầu hết mụn nhọt tại vì vấn đề nội tiết bên trong hay là gặp ở những người trưởng thành như là:
Trường hợp các bạn đã thử nhiều dạng kem dưỡng, quá nhiều dạng thuốc tuy nhiên vẫn không thành công, cần suy nghĩ tới lý do từ thay đổi đột ngột nội tiết tố của bạn. Rất nhiều người tìm tới phòng khám da liễu ở tình trạng mụn trứng cá kéo dài, phần lông xoắn tít có trên khuôn mặt và có khả năng bị giảm cân nhanh… đây được xem là dấu hiệu chứng tỏ có thể bạn đã mắc chứng bệnh PCOS (Hội chứng buồng trứng đa nang).Mụn nhọt tại căng thẳng thần kinh, lượng nhờn bẩn phía trên da sinh ra nhiều bất thường và dễ hình thành mụn nhọt.
Cách ngừa mụn tuổi trưởng thành dạng này, chính xác nhất đó là nên khám sức khỏe định kỳ và nên giải trí, hợp lý thời gian nghỉ ngơi và công việc.
 
Đừng tẩy tế bào da chết nhiều lần trong tuần
Suy nghĩ của khá nhiều chị em phụ nữ, cứ tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ giúp cho làn da lúc nào cũng sạch sẽ và loại bỏ được hiện tượng nổi mụn trứng cá. Tuy nhiên, bước chăm sóc đó có thể kích thích da mặt sinh ra vô số tế bào mới nhằm để bù lại các tế bào da đã bị mất đi, lượng nhờn dầu trên bề mặt da cũng sẽ tăng lên và dẫn đến việc tắc nghẽn ở lỗ chân lông.
Do đó để điều trị mụn ở tuổi trưởng thành, biện pháp chăm sóc da cần “hợp lý” chứ chẳng phải nhiệt tình thái quá. Đối với vấn đề tẩy tế bào da chết, hiệu quả nhất chỉ nên duy trì khoảng từ 1 – 2 lần trong tuần.
 
Chế độ dinh dưỡng tối ưu
Áp dụng chế độ các món ăn ngăn ngừa mụn trứng cá, chống viêm: uống thêm nước và cả trà xanh giúp phòng tránh lão hóa và chống viêm mụn trứng cá. Ăn nhiều hoa quả trái cây, rau xanh, món ăn có nhiều thành phần protein và nhiều chủng laoị dầu có lợi cho sức khỏe khác. Sử dụng thêm cho cơ thể nhiều loại đồ ăn chống viêm đỏ như vitamin A, B và C, kẽm, axit béo omega 3.
Bên cạnh đó, nhằm giúp trị mụn hiệu quả, hãy dùng ít các thức ăn được chế biến sẵn, món ăn có chứa nhiều đường, sản phẩm nước uống chứa nhiều cồn hay những món ăn chiên rán… việc trên chắc chắn giúp giảm thiểu dấu hiệu viêm nhiễm trên làn da. Mỹ phẩm Top White

1 nhận xét: