Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

5 dấu hiệu thiếu ngủ bạn nên biết

Dấu hiệu chứng bệnh thiếu ngủ - Cùng tìm hiểu để chăm sóc sức khỏe  được tốt nhất  - Top White chính hãng
 
Thiếu ngủ có khả năng làm cho người bị liên tục có cảm giác cực kỳ mệt mỏi, căng thẳng và cáu giận vô cớ. Thêm nữa thiếu ngủ thường xuyên sẽ làm công việc và giao tiếp thiếu linh hoạt, dễ khiến người đó bị bệnh tật.

 Như vậy làm thế nào có thể làm rõ được cơ thể chị em có phải bị mắc chứng thiếu ngủ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết bên dưới nhé!

Làn da xuống sắc
Tác hại của thiếu ngủ đầu tiên đặc biệt dễ cảm nhận thấy đó là sắc da dần dần mất đi vẻ mềm mịn, chắc khỏe trước đó. Nguyên nhân của việc đó là vì thiếu ngủ dẫn đến các huyết quản bên dưới làn da hoạt động yếu, các tế bào da chẳng được cung cấp đủ lượng oxy và những chất dinh dưỡng cần thiết làm cho giai đoạn tái tạo da bị ngưng trệ. Nguy hại hơn, thiếu ngủ còn dễ làm các chất bẩn ở trên da khó được loại bỏ triệt để, bề mặt da vô cùng “xấu xí” bởi sạm đen và khô ráp.

Thế nên, lúc thấy sắc da của mình mất dần độ trẻ khỏe trước đó, nên tự dành cho mình ít giờ để nghỉ ngơi và sẽ thấy rất nhiều thay đổi rõ rệt sau đó nhé!

Không thể tập trung
Chị em phụ nữ có khả năng đổ lỗi là do vấn đề tuổi tác và căng thẳng tâm lý nhưng thiếu ngủ mới chính là nguyên nhân thực sự. Nếu dành ít thời gian để ngủ nhiều khả năng có những dấu hiệu về khả năng nhận thức ví dụ khó tập trung sự việc, hay quên và thường dễ lầm lẫn.
 

Trí nhớ giảm sút
Một trong những dấu hiệu chứng thiếu ngủ vô cùng trầm trọng là vấn đề ghi nhớ bị suy giảm nghiêm trọng. Theo đúng như một số nghiên cứu khoa học về vấn đề này đã từng công bố, khoảng thời gian đầy đủ để có thể được ngủ nghỉ trong suốt một ngày đó là 8h. Chỉ là tại vì vô số nguyên do làm chị em mắc phải chứng bệnh thiếu ngủ trong thời gian dài và não bộ bị rối loạn có khả năng gây mất trí nhớ tạm thời. Đối với những người có thói quen không lành mạnh như thức khuya nhiều thì mức độ này còn cao hơn đến 5 lần ởlần so với những người có thời gian ngủ nghỉ cân đối.

Trường hợp bộ nhớ của chúng ta không tốt như lúc đầu thì đã đến lúc cần xem xét là liệu các bạn có đúng là đang mắc chứng bệnh thiếu ngủ hay là không.

Vấn đề về thị lực
Bạn đột nhiên rất dễ gặp phải tai nạn bởi vì tầm nhìn yếu đi, thường xuyên đụng trúng những đồ dùng đặt ở trong phòng mình... thì có khả năng hoàn toàn không phải do các bạn không may mắn mà là tại các bạn đang bị thiếu ngủ. Rất nhiều nghiên cứu trước đó cho thấy nếu như chúng ta thức khuya rất nhiều ngày thì tình trạng mắt mờ dần, hoa mắt dễ gặp phải ở các ngày sau đó. Biểu hiện này sẽ làm tăng khả năng bị tai nạn và rủi ro cho các bạn.

Nếu như việc trên chẳng được loại bỏ thì sẽ dễ dàng gây nguy hiểm đến cuộc sống hay là sinh hoạt thường ngày của chúng ta. Chính vì lẽ đó, hãy lên kế hoạch cho mình thời gian ngủ và công tác làm việc hiệu quả hơn nhé!

Thèm ăn hay ngán ăn bất thường
Vấn đề ăn uống trong ngày tạo nên quy trình hoạt động của tất cả bộ phận bên trong cơ thể chúng ta, vì vậy khi chúng ta bị triệu chứng thiếu ngủ thường xuyên, nhịp sinh học đó rất dễ biến đổi và đó cũng là lý do gây ra việc khiến chị em luôn có cảm giác thèm ăn hay biếng ăn một cách thất thường. Việc ăn uống sinh hoạt thất thường như vậy có thể làm cho cơ thể gặp phiền phức về trọng lượng và ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe cơ thể của chúng ta.

Trên đây chính là các dấu hiệu chứng tỏ cơ thể chúng ta đang bị bệnh thiếu ngủ. Khi mà các bạn thấy chính mình có 5 biểu hiện trên thì nên nhanh chóng giảm thiểu chúng bằng cách là dành vài giờ để ngủ nghỉ - Top White

Top White Khánh Hòa - Top White Quảng Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét