Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

Những thông tin nhất định phải biết về tác động của tia cực tím lên làn da

Hiểu biết chính xác về ảnh hưởng của ánh sáng mặt trời với làn da sẽ giúp các bạn có cách thức chăm sóc và bảo vệ da tốt nhất.
Ánh sáng là một phần có vai trò quan trọng trong cuộc sống của con người. Có điều, song song với tác dụng tích cực, ánh nắng cũng có hàng loạt khả năng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và làn da của chúng ta.
Vậy ánh nắng tác hại đến làn da của con người? Top White sẽ cùng bạn đi tìm lời giải cho thắc mắc này nhé!



1. Ung thư da
Trong ánh nắng có rất nhiều tia cực tím (tia UV) mà chúng ta chẳng thể nhìn hoặc nhận thấy được. Các tia này chính là lý do phát triển nên những gốc tự do, giết chết tế bào sống và hậu quả là ung thư da.
Theo nghiệm chứng khoa học, ở một số đất nước như: Mỹ, Úc… tỉ lệ người đã chết do căn bệnh ung thư da rất cao. Ở Việt Nam tỉ lệ này có thấp hơn nhưng không phải vì thế mà các bạn xem nhẹ điểm nguy hiểm này nhé!

2. Ung thư mô tế bào cơ bản
Bệnh lý này nghe khá xa lạ với rất nhiều bạn. Biểu hiện phát bệnh của căn bệnh là nổi u hoặc cục bướu trên đầu, cổ hay những chỗ da khác. Nếu không để ý thấy và khám chữa trị kịp thời hậu quả sẽ dẫn đến gây hại tới xương và gây tổn hại đáng kể đến làn da - Top White

3. Ung thư mô tế bào hình vảy
Biểu hiện của ung thư mô tế bào hình vảy chính là trên da xuất hiện khối u hay là cục bướu nhỏ, thường thì có sắc đỏ, rất nhiều đốm có vảy. Bệnh lý này có khả năng phát triển hết sức nhanh và rất dễ lây làn ra nhiều khu cực trên khác. Chính vì lẽ đó, cần tìm phương pháp ngăn ngừa nắng cho da để không phải bị chứng bệnh cực kỳ đáng sợ này nhé!

4. Ức chế miễn dịch
Có một việc đáng sợ là khả năng miễn dịch của cơ thể con người sẽ bị suy giảm cực thấp khi da tiếp xúc trực tiếp quá nhiều với tia UV. Khi đó da bạn rất dễ mắc bệnh và hầu hết vết thương ở trên bề mặt da sẽ lâu bình phục.

5. Xuất hiện những khối u ác tính
Chỉ cần nghe bệnh lý này bạn đã hoàn toàn có thể đoán được độ nguy hại của bệnh này.
Thông thường thì căn bệnh này phổ biến ở khoảng tuổi tuổi từ 15 – 19 và khiến 75% người mắc phải bệnh tử vong. Top White có tốt không
Về lý do bị bệnh, đa phần là vì các bạn không có phụ kiện chống nắng cho da ngay khi còn nhỏ, làm lớp da bị đen sạm rất nặng. Vì thế nên, các bạn hãy bảo vệ và chăm sóc làn da bắt đầu từ giờ nhé!

6. Lão hóa da
Các nhà khoa học từng thực nghiệm và nhận định rằng, 90% biến đổi xấu trên bề mặt da đều do tia tử ngoại tác động đến.
Các tình trạng của lão hóa da như: da bị nám, tàn nhang, chảy xệ… Có nhiều người quan niệm rằng, ở nơi râm mát thường sẽ không chịu lão hóa tuy nhiên suy nghĩ này vô cùng sai lầm.
Phái đệp nên ghi nhớ là, để duy trì da mặt luôn sáng mịn thì tìm cho bản thân một loại kem dưỡng da chống nắng hiệu quả là đặc biệt cần thiết. Nếu phái đẹp làm việc hay đi học, ngồi trong văn phòng hay ở những không gian có bóng mát thì nên dùng loại sản phẩm có độ SPF 15 là ổn. Còn nếu làm việc ở bên ngoài môi trường nóng bức thì nên chọn sản phẩm có chỉ số SPF là 30 hay 50.

Ngoài gây hại xấu với da, ánh nắng mặt trời còn có thể tổn thương mắt và dẫn đến các vấn đề như: vẫn đục thủy tinh thể, ung thư vùng da quanh mắt, thoái hóa điểm vàng (một điểm của võng mạc, nơi nhận thức về hình ảnh). còn tác động tới mắt của bạn khiến chúng ta rất dễ nhiễm các căn bệnh như ung thư da quanh mắt, thoái hóa mắt….

Lời khuyên: Theo Webmd, thời gian từ 10h – 16h là lúc ánh nắng mặt trời có rất nhiều tia cực tím. Do đó chúng ta không nên hoặc hạn chế làm việc và hoạt động bên ngoài trời khoảng thời gian này.

Nếu cần thiết phải đi ra ngoài, nên sử dụng các phụ kiện như quần áo ngăn chặn ánh nắng mặt trời, đội mũ để giảm thiểu mức độ gây hại của ánh nắng lên da. Đặc biệt, nên tập cho chính mình thói quen dùng sản phẩm chống nắng hàng ngày để tăng khả năng phòng tránh nắng cho làn da của các bạn nhé!

Mách nhỏ: Đến từ dòng sản phẩm chăm sóc và bảo vệ da toàn diện mỹ phẩm Top White , White Perfect D3 chính là kem chống nắng bạn nữ cần lựa chọn ngay bây giờ. Không chỉ có tính năng phòng chống nắng, D3 còn ngăn ngừa lão hóa da và giảm các vết nám sạm, tàn nhang, đồi mồi...

White Perfect D3 - Tự tin khoe nắng, khỏe khoắn làn da.
Công dụng
- Chống nắng cho da mặt tốt nhất
- - Dưỡng ẩm, làm mềm mịn và giúp da mặt săn chắc
- -Đẩy lùi tình trạng lão hóa, giữ mãi vẻ tươi trẻ cho bề mặt da
- Làm mịn lỗ chân lông và giảm mờ các vết thâm đen, và trị nám tàn nhang
- Tái tạo và khôi phục các khu vực da hư hại trước đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét